Pháp Lý Dự Án Tháp Doanh Nhân

Dự án Tòa nhà hỗn hợp Tháp doanh nhân, số 1 đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội do Công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Tây Đô (Tập đoàn Anh Quân Strong) làm chủ đầu tư trên diện tích 2.710m2. Dự án được khởi công xây dựng vào năm 2010 bao gồm 52 tầng, 45 tầng nổi, 02 tầng lửng, 05 tầng hầm cùng nhiều tiện ích gắn kèm trên mảnh đất vàng tại vị trí vô cùng ‘đắc địa’ của Hà Đông.
Với tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng và chiều cao 52 tầng, tòa nhà được kỳ vọng sẽ tạo ra biểu tượng mới cho quận Hà Đông
Tuy nhiên, cũng như nhiều dự án bất động sản khác tại Thủ đô, trong giai đoạn thị trường bất động sản đi xuống, Dự án Tháp doanh nhân cũng đã gặp những ‘lùm xùm’ không thể tránh khỏi về thủ tục, pháp lý như chưa có giấy phép xây dựng, nợ thuế, chậm tiến độ... 
Trước đó, dự án Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân được khởi công xây dựng vào năm 2010. Dự án từng được kỳ vọng như thiên đường có thật, dự án thiên niên kỷ, biểu tượng mới của Hà Đông, toà nhà làm thay đổi diện mạo phía Nam thành phố Hà Nội...
Trên thực tế, kể từ khi khởi công đến tháng 3/2015, dự án này được nhắc đến với nhiều thông tin như, khách hàng hợp tác góp vốn tại dự án tố chủ đầu tư dù chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý đã tiến hành huy động vốn và khởi công công trình (năm 2011), thanh tra xây dựng quận Hà Đông ra quyết định phải dừng thi công vì cho rằng chưa có giấy phép xây dựng năm 2013, sau đó dự án bị Cơ quan Thuế thông báo chưa hoàn tất việc đóng tiền sử dụng đất vào ngân sách nhà nước...
Tất cả những thông tin trên đã khiến Dự án dường như “ngủ dài” trong suốt 5 năm liền, tiến độ chậm, gây nhiều hệ luỵ cho nhiều phía liên quan, cho đến khi phóng viên thực sự vào cuộc, thì sự việc mới được thông tin rõ ràng, chính xác.
Cho đến cuối năm 2015 chủ đầu tư đã chính thức xử lý xong những “sự cố” này.. 
Cụ Thể 
Theo hồ sơ pháp lý của Dự án, Toà tháp doanh nhân được phê duyệt theo quyết định số 678/QĐ-UBND ngày 19/6/2008 của UBND tỉnh Hà Tây (cũ) về quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500. Đến ngày 15/7/2008, UBND tỉnh Hà Tây có quyết định số 2461/QĐ-UBND duyệt dự án Tòa nhà hỗn hợp tháp doanh nhân tại Hà Đông do Cty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Tây Đô làm chủ đầu tư.
Công trình thuộc diện miễn phép xây dựng
Theo tìm hiểu của PV, Dự án Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 1678/QĐ-UBND ngày 19/6/2008 với các chức năng, bao gồm: Tòa nhà hỗn hợp tháp doanh nhân, khách sạn, cây xanh sân vườn, bãi đỗ xe và đường giao thông và đã được thẩm định thiết kế cơ sở tại văn bản số 259/SXD-TĐ ngày 7/7/2008.
Khi Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội, công trình vừa được chính thức khởi công đã bị thanh tra xây dựng quận Hà đông ra quyết định đình chỉ thi công công trình với lý do công trình chưa được cấp giấy phép xây dựng, và xử phạt vi phạm hành chính?! Chủ đầu tư phải thực hiện quyết định của thanh tra xây dựng quận Hà Đông, chủ động dừng tất cả những hoạt động liên quan đến việc thi công Dự án, đồng thời gửi các văn bản tới cơ quan chức năng cấp cao hơn.

Vị trí đắc địa dự án Tháp Doanh Nhân
Cho đến ngày 22/11/2013, Thanh tra Bộ xây dựng đã ban hành quyết định số 280/QĐ-TTr về việc huỷ bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 07/QĐ-XPHC đồng thời cho phép tiếp tục thi công xây dựng công trình toà nhà hỗn hợp tháp doanh nhân tại số 1 đường Thanh Bình, phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, thành phố Hà Nội theo Quy định công trình được miễn giấy phép xây dựng.
Mặc dù đã đầy đủ thủ tục, nhưng về mặt pháp lý, doanh nghiệp này vẫn không thể khởi công, bởi chi cục trưởng Chi Cục thuế quận Hà Đông ông Trần Văn Giáp cho biết, Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu Tây Đô hiện đang nợ 21 tỷ đồng tiền sử dụng đất của dự án Tháp doanh nhân.
Từ nhiều năm nay, cơ quan thuế đã ra thông báo, tổ chức thực hiện lệnh cưỡng chế đối với doanh nghiệp. Tới tháng 1/2015, chủ đầu tư đã nộp cho Nhà nước 5 tỷ đồng, ngày 30/6/2015 1 tỷ đồng và cuối cùng đến ngày 10/12/2015 chủ đầu tư Dự án đã hoàn tất việc nộp tiền sử dụng đất vào Ngân sách Nhà Nước theo quyết định số 10308/XN-KK-KTT. Như vậy, tới thời điểm hiện nay số tiền phải nộp là 0 đồng, tức là chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ thuế với Nhà nước.
Sau 5 năm, dự án Tháp Doanh nhân hiện nay không còn rào cản về thủ tục, pháp lý đã được minh bạch, rõ rang. Chủ đầu tư đang tập trung mọi nguồn lực để chủ động đẩy nhanh tiến độ Dự án, hồi phục lại niềm tin cho khách hàng và nhà đầu tư đối với dự án.
‘Điểm sáng’ bất động sản của Quận Hà Đông
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Hiển, TGĐ Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu Tây Đô cho biết: “Ngay sau khi thanh tra Bộ Xây dựng khẳng định Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu Tây Đô được tiếp tục triển khai dự án theo quy định công trình được miễn giấy phép xây dựng, chúng tôi đã tập trung mọi nguồn lực tài chính để tái triển khai Dự án, và hiện tại đã chuẩn bị đủ nhân tài, vật lực để hoàn thành dự án một cách xuất sắc nhất”.
Nhiều chuyên gia BĐS cho rằng, Tháp Doanh nhân sẽ là điểm sáng làm “bùng nổ” thị trường bất động sản Hà Đông trong năm nay, nhờ những điểm nổi bật như: toà nhà cao nhất Hà đông, bãi đỗ trực thăng hiện đại, nằm ở vị trí ‘đắc địa’ nhất Hà Đông tại ngã tư Trần Phú, Phùng Hưng và Thanh bình, ngay bên bờ sông Nhuệ... cùng nhiều hạ tầng, tiện ích xung quanh có sẵn. Đồng thời, giới đầu tư BĐS Hà nội cũng đang ‘nhòm ngó’ để tìm hiểu những cơ hội đầu tư hấp dẫn sau khi có thông tin Dự án Tháp Doanh Nhân sắp mở bán chính thức trong thời gian sắp tới...
Toà Tháp Doanh Nhân hiện đã xây xong tới tầng thứ 15 và sẽ chuẩn bị ra mắt căn hộ mẫu trong tháng 5 tới – là thông tin chính thức từ phía chủ đầu tư.
Với tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng và chiều cao 52 tầng, tòa nhà được kỳ vọng sẽ tạo ra biểu tượng mới cho quận Hà Đông và diện mạo mới của thủ đô Hà Nội.

Hiện nay, toà nhà đã xây thô tới tầng 15, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV/2017. Hiện các căn hộ cũng chuẩn bị được chào bán.
Như vậy, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, Chủ đầu tư Dự án là Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu Tây Đô thuộc Tập đoàn Anh Quân Strong đang ngày đêm quyết tâm huy động mọi nguồn lực, dốc sức để hoàn thành công trình thế kỷ, không chỉ là tâm huyết của riêng mình mà còn là biểu tượng, là niềm tự hào của Quận Hà Đông.
Liên hệ tư vấn viên để xem thông tin chi tiết: 0901 7272 51
Tham quan nhà mẫu : 0901 7272 51
Xin trân trọng cảm ơn!

THAM QUAN NHÀ MẪU

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ phòng kinh doanh dự án
Hotline: 0989 726 361 - 0901 7272 51 ( 24/24)
lethithanhhuyen0212@gmail.com

LƯỢT XEM TRONG NGÀY

Được tạo bởi Blogger.